ขาช้อปห้ามพลาด กับ 7ประเทศที่ดีที่สุดด้านการช้อปปิ้ง

ขาช้อปห้ามพลาด กับ 7ประเทศที่ดีที่สุดด้านการช้อปปิ้ง

May 8, 2019 | by 360 World Tour

ขาช้อปห้ามพลาด กับ 7ประเทศที่ดีที่สุดด้านการช้อปปิ้ง

1. โตเกียว ,ญี่ปุ่น
สถานีชินจูกุ แหล่งการค้าชั้นนำ ที่เหล่านักช้อปทั้งหลายยกนิ้วให้ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย การเดินทางโดยรถสาธารณะ หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน ย่านชิจูกุแห่งนี้มีร้านขายของตั้งแต่ระดับไฮ-เอนด์เลยที่เดียว ตลอดทางเดินของสถานีชิจูกุ จะมีห้างขนาดใหญ่และแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายวางขายอยู่ หรือจะเดินทางตอนใต้ก็จะพบร้านที่ราคาสบายกระเป๋า พร้อมเดินทานอาหารที่มีวางอยู่ทั่วทุกมุมถนนให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการเดินเลือกสินค้าและอาหารมากมายในย่านการค้าของชิจูกุ

2. ฮ่องกง
นี่คือแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ไกลจากบ้านเรา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3ชั่งโมง มีสินค้าแบรนด์เนมลดราคามากมาย มีทั้งกระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง บางอย่างราคาถูกกว่าประเทศไทย ซึ่งในฮ่องกงมีหลายแหล่งช้อปปิ้งด้วยกัน ที่คุ้นหูคนไทย เช่น ย่านจิมซาจุ่ย ถนนแคนตั้น มงก๊ก คอสเวย์เบย์ สแตนลีย์ หว่านไจ๋ เป็นต้น ขาช้อปทั้งหลายสามารถเตรียมเงินไปช้อปได้อย่างเต็มที่

3. สิงค์โปร์
ประเทศเล็กๆใกล้ประเทศไทย เดินทางง่ายตั๋วเครื่องบินก็ราคาถูก มีแหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เนม เช่น ถนนออชาร์ต ห้างฟอรั่ม และ Scott Plaza สินค้าดังๆที่คนไทยช้อปกันเช่น Charles & Keith , Paul Smith ,Royce Sephora และแบรด์อื่นๆอีกมากมาย

4. เกาหลี
เป็นแหล่งช้อปปิ้ง สำหรับสาวๆที่ชอบแต่งตัวแต่งหน้า เกาหลีจะมีแบรด์เครื่องสำอางราคาถูกมากมายที่คุ้นหูคนไทย มีทั้ง Skinfood ,Etude ,The face Shop เป็นต้น ทั้งครีม ทั้งโลชั่น ทั้งมาส์ก แฟนชั่นเสื้อผ้า แล่งช้อปปิ้งเช่น ย่านเมียงดง ทงแดมุน ถนนโรดิโอ

5. ปารีส ,ฝรั่งเศส
เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการช้อปปิ้งอย่างหลากหลาย หากคุณเดินในละแวก Louvre-Tuileries ของปารีสคุณก็จะพบร้านค้าที่อยู่ในระดับไฮ-เอนด์ หรือย่านแฟชั่น Saint-Honore แต่หากคุณได้มาลองเดิน Bell-Epoque ที่มีขนาดใหญ่และมีดีไซน์ของห้างที่เป็นแหล่งรวมตัวของร้านจากดีไซเนอร์ชั้นำจำนวนมากที่เปิดขายกันที่นี้ รวมถึงร้านจิวเวลรี่ และร้านอาหารอีกมากมาย หรือลองไปเดิน Marais quarter ที่มีสไตล์ค่อนข้างออกแนววินเทจและมีจิวเวลรี่ที่ทำมืออีกด้วย

6. นิวยอร์ค ,อเมริกา
บ้านของเมืองแฟชั่นวีค ที่ทุกหัวมุมบนถนนในเมืองนิวยอร์คที่ดูมีชีวิตชีวา เมืองที่ไม่เคยหลับใหลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งมีร้านค้าตั้งแต่ของดีไซเนอร์ชั้นนำไปจนถึงร้านขายเสื้อผ้าธรรมดาขนาดเล็ก มีถนนที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์การขายของบนถนน Orchard ที่เต็มไปด้วยร้านฮิปสเตอร์และร้านแกลลอรี่มากมาย มีร้านดังๆมากมายอาทิ H&M, Bebe และ Clun Monoco

7. ลอนดอน ,อังกฤษ
อีกหนึ่งเมืองที่เป็นสถานที่รวมตัวของเหล้าดีไซน์เนอร์ชั้นนำมากมายและแฟชั่นวีค แต่หากคุณคิดที่จะมาเดินช้อปปิ้งที่เมืองนี้แล้วหละก็การเตรียมเงินหรือบัตรเครดิตมาจำนวนมากๆนั้นถือว่ามีการเตรียมการมาดี ถึงแม้คุณเลือกจะเดินห้างในราคาที่ไม่แพงมากแต่ของที่ได้กลับไปเล่นเอาคุณแทบหมดตัวเลยที่เดียว