หลงรักดานัง-ฮอยอัน มนต์เสน่ห์แห่งเวียดนานกลาง

หลงรักดานัง-ฮอยอัน มนต์เสน่ห์แห่งเวียดนานกลาง

March 22, 2019 | by 360 World Tour

 

หลงรักดานัง-ฮอยอัน มนต์เสน่ห์แห่งเวียดนานกลาง


ดานัง เป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 4 ของเวียดนามเป็นศูนย์กลางของเวียดนามตอนกลาง ในอดีตเมืองนี้เคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญในยุคเฟื่องฟู ปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสนามบิน ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ที่พัก เพื่อเอื้ออำนวยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนดานังและเมืองใกล้เคียง สำหรับกิจกรรมที่เป็นจุดเด่นของที่นี่และเป็นไฮไลท์ติดอันดับของที่เที่ยวเวียดนามนั่นก็คือการนั่งกระเช้าที่บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) เพื่อชมวิวเมืองดานังจากมุมสูง

1. บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) ,ดานัง เวียดนามกลาง

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองดานัง จุดเด่นของบานาฮิลส์ที่ต้องมาเยือนนั้นก็คือ การนั่งกระเช้าไฟฟ้าชมวิวเมืองดานังจากมุมสูง ชมบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองโดยรอบ บานาฮิลส์แห่งนี้ยังถูกบันทึกจากทางกินเนสบุ๊คอีกด้วยว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าประเภทที่ไม่มีการหยุดแวะ (แบบเคเบิลเดี่ยว) มีระยะทางยาวที่สุดในโลก 5,801 เมตร ระยะฐานสู่ยอดสูงที่สุดในโลก 1,368 เมตร สายเคเบิลยาวที่สุดในโลก 11,587 เมตร และมีสายเคเบิลที่หนักที่สุดในโลก 1441.24 ตัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

2. ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) ,ดานัง เวียดนามกลาง
มีเนินเขาน้อยใหญ่จำนวน 5 ลูกตั้งชื่อตามธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ไม้ ดิน น้ำ ไฟ และโลหะ ภูเขาที่มีชื่อเสียยงมากที่สุด คือ ถุ่ยเซิน (THUY SON) ที่แปลว่าธาตุน้ำ ด้านบนสุดของภูเขาเป็นจุดชมวิวเมืองดานัง และยังมีเส้นทางการเดินขึ้นเขาที่สามารถมองเห็นอ่าวดานัง บนภูเขาจะมีถ้ำและอุโมงค์ที่มีพระพุทธรูปและเทพเจ้าองค์ต่างๆให้กราบไหว้บูชา

3. สะพานมังกร (Han River) ,ดานัง เวียดนามกลาง

ตั้งอยู่ในกลางเมืองดานังเป็นแลนด์มาร์คของเมืองที่ประดับตกแต่งไปด้วยดวงไฟสีต่างๆเวลากลางคืน และยังเป็นสะพานหมุนแห่งแรกของในเวียดนานที่ใช้สัญจรไปมา ในช่วงวันหยุดจะมีการแสดงโชว์พ่นน้ำและไฟ ทำให้ทัศนียภาพของแม่น้ำงดงามมากขึ้น นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆที่ร้านอาหารเลียบแม่น้ำหาน ชมวิวแม่น้ำในยามค่ำคืน

4. สะพานลอยฟ้าโกลเด้น (Hands of God) ,ดานัง เวียดนามกลาง

สถานที่ท่องเที่ยงแห่งใหม่ที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน แต่กลับได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่ขาดสาย ด้วยรูปลักษณะที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ตัวสะพานที่มีสีเหลืองทอง พร้อมด้วยรูปปั้นมือยักษ์คล้ายกับยกชูสะพานเอาไว้ สถาปัตยกรรมโดดเด่นที่ถูกเนรมิตขึ้นมาริมหน้าผาบนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร จัดว่าเป็นสะพานลอยฟ้าริมผาที่สวยที่สุดในโลก สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาเลยที่เดียว เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปไปเลย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

5. หาดหมีเคว (My Khe Beach) ,ดานัง เวียดนามกลาง

เมืองท่าติดทะเล 1ในที่เที่ยวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เป็นหาดที่สวยที่สุดของดานัง มีแนวชายหาดกว้างขวาง มีความยาว10 กิโลเมตร ทรายมีสีขาวละเอียดนุ่มตลอดของแนวชายหาดจะมีเก้าอี้เรียงราย สามารถนอนผักผ่อนเอนหลังมองดูน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวเพลินๆ

ฮอยอัน เมืองท่าเล็กๆที่เงียบสงบ แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของมรดกวัฒนธรรมที่เก่าแก่ มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะทางด้าน สถาปัตยกรรม ตึกเก่าสีเหลืองออกแบบสไตล์โคโนดนียล ศาสนา อาหารการกิน ส่งผลสะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวบ้าน และได้สืบทอดมาให้เห็นจนถึงทุกวันนี้กับวิถีการชีวิตที่เรียบง่ายของชาวเมืองฮอยอัน และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์กร UNESCO ในปี พ.ศ.2542 (ค.ศ.1999)

1. บ้านเลขที่101 (Old House No.101) , ฮอยอัน เวียดนามกลาง
เสน่ห์ของฮอยอันที่ต้องเข้ามาเยือน คือ การเยี่ยมชมบ้านประจำตระกูลเก่าแก่ที่มีให้ชมหลายหลังที่คงความงดงามไว้ ซึ่งเป็นบ้านของลูกหลานชาวจีนอายุเกือบ 80 ปี อยู่อาศัยมาถึง 6 รุ่น ภายในจะมีข้าวของเครื่องใช้ไม้ประดับตกแต่งอย่างงดงาม บริเวณถนนเหวียนไทฮ็อกยังมีศูนย์รวมของสถาปัตยกรรมแบบฮอยอัน และอีกบ้านที่พลาดไม่ได้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี้ คือ บ้านเลขที่ 101 เป็นบ้านจีนในตระกูล Tan Ky เป็นบ้านไม้ที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดของฮอยอัน ภายในถูกจัดแบ่งเป็นสัดส่วน เช่น ห้องสมุดสมัยก่อน ห้องรับแขก และห้องครัว

2. สะพานญี่ปุ่น (Japanese Covered Bridge) ,ฮอยอัน เวียดนามกลาง
สัญลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของฮอยอัน สะพานญี่ปุ่น มีรูปทรงโค้งของสะพานและหลังคามุงกระเบื้องสีเขียวและเหลืองเป็นคลื่น ตรงกลางสะพานมีเจดีย์ทรงจัตุรัสที่สร้างอุทิศให้แก่ดั๊กเดและตรันหวู ก่อนเดินข้ามสะพานด้านซ้ายมือจะมีรูปปั้นสุนัขกำลังนั่ง และเมื่อข้ามไปแล้วก็จะเจอกับลิงอีกตัว สะพานแห่งนี้ เมื่อข้ามสะพานมายังอีกฟากหนึ่งของเมือง จะพบเห็นบ้านเรือนเก่าสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เอกลักษณ์ของบ้านไม้เก่าในฮอยอันก็คือ ส่วนหน้าบ้านจะอยู่ติดกับถนนอีกสายหนึ่งและหลังบ้านจะอยู่ติดกับถนนอีกสายหนึ่ง

3. สมาคมฟุกเกี๋ยน (Phouc Kien Assembly Hall) ,ฮอยอัน เวียดนามกลาง
สมาคมชาวจีนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดเป็นที่พบปะของคนหลายรุ่นหลายสมัยที่อพยพมาจากฟุกเกี๋ยนมีแซ่เดียวกันและเป็นที่ระลึกถึงถิ่นกำเนิดและบูชาบรรพบุรุษ ภายในเป็นสถานที่ตั้งของวัดที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับลัทธิของพระนางเทียนเห่า มีจุดเด่นด้านงานไม้แกะสลัก ลวดลายสวยงาม สองฟากฝั่งของถนนตรันฝูยังเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าทำมือให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก ทั้งงานแกะสลักไม้ โคมไฟจากผ้าไหมหลากสี ภาพวาดที่สะท้อนวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวฮอยอัน ตลอดจนร้านอาหารหลากสัญชาติ หลายบรรยากาศ

4. พิพิธภัณฑ์เซรามิก (The Museu of Trading Ceramics) ,ฮอยอัน เวียดนามกลาง

บ้านไม้เนื้อแข็ง 2 ชั้น จัดล่างถูกจัดแสดงประวัติและรูปถ่ายที่สะท้อนให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาของเมืองฮอยอัน ส่วนชั้นบน จะเป็นการจัดแสดงโบราณวัตถุ ที่ทำมาจากกระเบื้องเซรามิก เช่น ของใช้โบราณ ถ้วยชามเก่าๆ รวมถึงชามสังคโลกของไทยเราด้วย

5. แม่น้ำทูโบน (Thu Bon River) ,ฮอยอัน เวียดนามกลาง

เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญต่อเมืองท่าฮอยอันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทำหน้าที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวฮอยอันซึ่งจะเห็นได้จากการทำประมง หรือการเดินทางสัญจรไปตามหมู่บ้านต่างๆ ผู้คนก็ยังคงนิยมใช้เรือในการเดินทางหรือขนส่งสินค้ากันอยู่ แม่น้ำทูโบนจึงถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของฮอยอัน มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือทานอาหารพร้อมกับชมวิวสองฟากฝั่งแม่น้ำทูโบนอีกด้วย

 

ติดตาม 360worldtour ได้ที่ 

ค้นหาทัวร์เวียดนามกลาง ดานัง ฮอยอัน : www.360worldtour.com/vietnam/

Facebook : www.facebook.com/360worldtour

Email : booking@360worldtour.com

Tel : 083-7199991 , 091-4141318